Khi xử lý bảng biểu Word, đặc biệt với bảng dữ liệu có Họ tên thì người dùng cần phải sắp xếp nội dung theo bảng chữ cái ABC. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng tìm kiếm tên và nội dung đi kèm, thay vì bảng dữ liệu xếp lộn xộn tên.
Để sắp tên theo thứ tự A > Z hoặc ngược lại chúng ta có thể dùng ngay tính năng Sort có sẵn trên Word và cả trên Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sắp xếp tên trên Word với những trường hợp khác nhau
Bước 1:
Tại bảng Word bôi đen vào cột Tên hoặc bất kỳ cột nào mà chúng ta muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Bước 2:
Nhấn vào tab Layout rồi chọn vào công cụ Sort để mở hộp thoại Sort.

Bước 3:
Xuất hiện giao diện mới. Tại đây chúng ta sẽ tiến hành thiết lập các mục như dưới đây.
Phần Sort by nhập tên cột cần sắp xếp, My list has bạn chọn Header row nếu bước 1 bạn chọn cả tiêu đề cột để Word không sắp xếp ô đầu tiên. Nếu không chọn tiêu đề cột thì tích chọn vào No header row.
Tiếp đến lựa chọn kiểu sắp xếp nếu theo kiểu tăng dần A > Z bảng chữ cái ABC thì tích chọn hết vào Ascending, ngược lại thì tích chọn vào Desending.
Cuối cùng nhấn OK để lưu lại tiến hành xếp dữ liệu.

Kết quả bảng dữ liệu đã được sắp xếp lại cột Họ và Tên theo đúng bảng chữ cái ABC, các cột dữ liệu còn lại cũng sẽ tự động được xếp theo.
